CHỨNG NHẬN HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG
Lợi ích của doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức khi được chứng nhận ISO 9001:2008
Thỏa mãn khách hàng, thu hút và tăng lượng khách hàng.
Giảm thiểu các chi phí vận hành - thông qua việc nhận diện các quá trình, phân bổ các nguồn lực tối thiểu cho các quá trình và thiết lập mối tương tác hợp lý phù hợp với tổ chức, giữa các quá trình đó.
Cải tiến các mối quan hệ nhà đầu tư - bao gồm nhân viên, khách hàng và nhà cung cấp.
Phù hợp luật pháp - bằng việc hiểu thấu các qui định, luật pháp tác động như thế nào lên tổ chức và khách hàng của họ.
Cải tiến việc quản lý rủi ro - thông qua việc nhận diện, truy tìm nguyên nhân gốc rễ của các rủi ro và đưa ra những hành động phù hợp với mô hình của tổ chức để loại bỏ chúng một cách có hiệu quả.
Chứng minh khả năng uy tín của doanh nghiệp - bằng việc thẩm tra độc lập dựa trên các tiêu chuẩn được công nhận.
Khả năng chiến thắng các doanh nghiệp khác đặc biệt khi các qui định mua hàng yêu cầu chứng nhận như điều kiện để cung cấp.
Những đơn vị nào cần ISO 9001:2008
Bất cứ tổ chức nào cũng cần có ISO 9001:2008, vì ISO 9001: 2008
Tổ chức hướng vào khách hàng
Lãnh đạo
Sự tham gia của mọi người
Bảo đảm phương pháp tiếp cận quá trình
Phương pháp tiếp cận hệ thống
Quyết định dựa trên dữ kiện thực tế
Quan hệ lợi ích song phương với nhà cung ứng
Cải tiến liên tục
Chìa khóa tiến tới thành công.
Công việc kinh doanh của một tổ chức gồm sự thay đổi trong cách quản lý một tổ chức, hoạt động tác nghiệp thường lệ của nó, cách thức tổ chức, những thủ tục quản trị và cơ cấu công việc sẽ mất thời gian và phải nỗ lực để mà thực hiện cho được. Có nhiều khó khăn và vô số kiểu mẩu trong lúc bắt đầu thực hiện ISO 9000, đặc biệt với các công ty không có thói quen dùng rộng rãi tài liệu chứng minh, huấn luyện đánh giá và lưu trữ. Từ kinh nghiệm thực tế trong việc thực hiện hệ thống quản trị chất lượng ISO 9000, các công ty đưa ra chìa khóa thành công là.
- Cam đoan của lãnh đạo cấp cao.
- Có hành động và hỗ trợ của ban lãnh đạo.
- Những tổ, nhóm thực hiện được huấn luyện một cách đúng đắn.
- Cam đoan của lãnh đạo cấp cao.
- Có hành động và hỗ trợ của ban lãnh đạo.
- Những tổ, nhóm thực hiện được huấn luyện một cách đúng đắn.
- Đánh giá nội bộ hiệu quả, hành động sửa chữa, điều chỉnh và cải tiến quá trình.
- Sự tổ chức, nhóm làm việc và thực hiện một cách có hệ thống theo những phương pháp đã được chứng minh cho việc hòan thành mục tiêu của dự án.Không khó để dễ nhận ra rằng những doanh nghiệp thành công là những doanh nghiệp đã không làm thất vọng sự tín nhiệm của “thượng đế”- khách hàng. Chân lý rất bình thường đó nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có thể làm được và làm và thành công ở mức cao. Khi doanh nghiệp quy mô còn chưa lớn Người lãnh đạo kiểm soát tốt được những gì làm cho khách hàng, nhưng khi quy mô lớn hơn thì các nhà lãnh đạo có dám chắc rằng mình cũng có thể làm tốt như trước đây ?. Câu trả lời “có thể có”, “có thể không” vậy là “không chắc lắm”…
Quản lý là khoa học hay nghệ thuật ? Chắc chắn rằng câu trả lời sẽ là cả hai, nghệ thuật ở chỗ sẽ không có một “giải pháp chung” cho quản lý và khoa học ở chỗ phải có phương pháp – Quản trị kinh doanh, hay ISO 9000 là một trong những đỉnh cao về khoa học quản lý sẽ cho chúng ta “chìa khóa” để “hướng vào khách hàng”.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét